Hướng dẫn tập tư thế chó úp mặt không đau cổ vai gáy

CHÓ ÚP MẶT – MỘT TƯ THẾ DỄ GÂY ĐAU CỔ

Trong cuốn sách: “PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG YOGA “, chúng tôi có phân tích chi tiết tới vấn đề này.
Bạn cần tham khảo sách hãy liên hệ với Hen nhé!

Không có gì là lạ khi những người mới tập yoga liên tục hỏi tôi: “Tại sao yoga rất tốt và tuyệt vời nhưng nó KHÔNG làm tôi hết đau cổ mà còn khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn”.

Đúng! Yoga rất tốt. Nhưng nó chỉ tốt khi bạn thực hành đúng. Nếu tập sai Chó úp mặt, bạn sẽ gặp các cơn đau ở cổ và lan dần xuống hai vai.

cách thực hiện tư thế chó úp mặt đúng chuẩn, tập không đau cổ vai gáy.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra ở hình 1. Người tập đang rất háo hức để tập tư thế này bằng cách ép chặt lồng ngực quá mức đến nỗi khép chặt hai vai lại vào nhau, giam chúng lại gần tai và rụt cổ lại như một con rùa đang sợ hãi chui vào mai. Cách tập này gây đau cổ.

Giải quyết vấn đề đau cổ vai gáy khi tập tư thế chó úp mặt này như thế nào?

Quan sát hình 2: Đó là hãy cố gắng di chuyển vai ra xa tai, xòe vai càng xa càng tốt và kéo dài các cơ tại đây. Sau đó, hãy thư giãn cổ, để đầu tự do giữa hai tay. Với cánh tay, hãy cố gắng thực hiện hành động xoay bắp tay ra ngoài.

Những lỗi sai trong bức ảnh số 1 là phổ biến. Chúng ta quá bận rộn và vội vàng khi tập tạo ra sự căng thẳng khi ép hai vai gần tai. Nó giống như cách bạn đang ngồi làm việc trước máy tính. Khi quá tập trung tìm kiếm một chuyến bay giá rẻ hay một chương trình khuyến mãi không lồ. Vô hình bạn co rút vai về phía đầu, làm co rụt cơ thang và các nhóm cơ vùng cổ. Lỗi sai này lâu dài gây chèn ép các dây thần kinh ở cổ. Và hạn chế máu lên não, xảy ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt.


Bây giờ, hãy xem bạn đã ngồi đúng tư thế chưa nào?

Tư thế ngồi xổm Malasana – Tư thế Bà Đẻ

Xem thêm: Vé Safari Phú Quốc

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top